ข่าวประชาสัมพันธ์

Home >ข่าวประชาสัมพันธ์ >ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศรับสมัครนักเรียนในระดับมัยธมศึกษาตอนปลาย สังกัดโรงเรียนในเขตภาคกลางตอนบน เข้าร่วมโครงการภูมิศาสตร์โอลิมปิกวิชาการ ประจำปี 2562

ตามที่ภาควิชาภูมิศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับมอบหมายจากรักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้เป็นผู้แทนเข้าร่วมโครงการภูมิศาสตร์โอลิมปิกวิชาการ ประจำปี 2561 ของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลป์ยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) โดยมูลนิธิ สอวน. ได้มอบหมายให้ภาควิชาฯ ทำหน้าที่เป็นศูนย์ส่วนภูมิภาค ซึ่งรับผิดชอบดำเนินการรับสมัคร สอบคัดเลือกและอบรมนักเรียนที่สังกัดโรงเรียนในเขตภาคกลางตอนบนจำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชัยนาท อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี และปทุมธานีให้เป็นตัวแทนของภาคกลางตอนบนเข้าแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทย นั้น

ในการนี้ ภาควิชาภูมิศาสตร์ฯ จึงขอประกาศการรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมโครงการภูมิศาสตร์โอลิมปิกวิชาการประจำปี 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. วิธีการและขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
    1. โรงเรียนที่ประสงค์จะส่งนักเรียนเข้ารับการคัดเลือก ให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มตอบรับการเข้าร่วมโครงการ (เอกสารหมายเลข 1) จากเว็บไซต์ http://www.geo.soc.ku.ac.th หัวข้อ “ข่าวประกาศ”
    2. ผู้สมัครกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนตามความเป็นจริง พร้อมแทรกรูปถ่ายหน้าตรง และภาพถ่ายบัตรประชาชนของผู้สมัครในแบบฟอร์ม
    3. ผู้แทนโรงเรียนรวบรวมแบบฟอร์มที่กรอกรายละเอียดครบถ้วนแล้ว จัดส่งผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์มาที่ iGeo.ku@gmail.com ภายในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.00 น.
    4. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือกทางเว็บไซต์ http://www.geo.soc.ku.ac.th หัวข้อ “ข่าวประกาศ” ในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561  
    5. ผู้มีสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือกชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสอบคนละ 100 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร *ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินค่าสมัคร    โดยโอนได้ระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 15 ตุลาคม 2561 เท่านั้น                                       

(ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์ สอวน. วิชาภูมิศาสตร์ เลขที่บัญชี 986-5-41261-6 ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน) โดยให้โอนเงิน ระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 15 ตุลาคม 2561 ก่อนเวลา 15.00 น. 

2. การสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อผู้สมัครสอบได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสอบแล้ว      **** การโอนเงินค่าสมัคร ขอให้ทางโรงเรียนเป็นผู้รวบรวม และโอนเงินค่าสมัครรวมมาในครั้งเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ ***  และให้มอบหมายให้ผู้สมัครหนึ่งคนเป็นตัวแทนนำหลักฐานการโอนเงินมาแสดงในวันสอบ ซึ่งทางฝ่ายคุวบคุมสอบจะได้ออกใบเสร็จรับเงินให้กับทางโรงเรียน

*ภาควิชาภูมิศาสตร์ฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าธรรมเนียมสมัครสอบทุกกรณี

  1. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการ
  1. มีสัญชาติไทย
  2. กำลังศึกษาอยู่ในสายสามัญ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพื้นที่ภาคกลางตอนบน
  3. มีอายุระหว่าง 16 – 19 ปี นับถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562
  4. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อหรือโรคร้ายแรง ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการเข้าร่วมโครงการ
  5. สามารถเข้ารับการอบรมค่ายความรู้ทางภูมิศาสตร์ตลอดทั้ง 5 วัน

ข้อสอบ

การสอบวัดความรู้ทางภูมิศาสตร์ครั้งที่ 1 วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 – 12.00 น.เป็นข้อสอบแบบปรนัย โดยใช้ข้อสอบกลางของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ที่ใช้สอบร่วมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้ โรงเรียนที่สนใจสามารถเข้าดูตัวอย่างของเนื้อหาการสอบได้ที่เว็บไซต์ของมูลนิธิฯ

เนื้อหาที่สอบ อ้างอิงตามเนื้อหาของหนังสือของมูลนิธิ สอวน. ได้แก่ ภูมิศาสตร์กายภาพ, ภูมิศาสตร์มนุษย์, และภูมิศาสตร์เทคนิค

4. หลักเกณฑ์การคัดเลือก

4.1 ผู้สมัครสอบที่ได้คะแนนสูงสุด 35 ลำดับแรก จะได้รับการคัดเลือกเข้าค่ายอบรมความรู้ทางภูมิศาสตร์ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดโดยภาควิชาภูมิศาสตร์ฯ มีกำหนดระยะเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 21 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561

4.2 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก หากไม่ยืนยันสิทธิ์ในการเข้าอบรม ศูนย์ฯ จะดำเนินการตัดสิทธิ์ในการเข้าอบรม

4.3 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก หากไม่ยืนยันสิทธิ์ในการเข้าอบรม ศูนย์ฯ จะดำเนินการตัดสิทธิ์ในการเข้าอบรม

4.4 ภาควิชาฯ จะจัดให้มีการสอบคัดเลือกตัวแทนของโรงเรียนในเขตภาคกลางตอนบนจำนวน 6 คน เพื่อเข้าร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับประเทศไทยต่อไป

                                            ดาวน์โหลดไฟล์ที่ 1
ดาวน์โหลดไฟล์ที่ 2

ข่าวล่าสุด